Dấu hiệu nhận biết cần phải thay nồi cơm điện mới

Đối với một quốc gia sản xuất lúa gạo đứng hàng thứ 3 thế giới như Việt Nam, thì chắc hẳn trong mỗi căn bếp luôn có sự xuất hiện của nồi cơm điện. Là vật dụng vô cùng quen thuộc, phục vụ những bữa cơm ngon bổ dưỡng cho gia đình. Cho nên dù là nồi cơm điện cao cấp cỡ nào thì trải qua thời gian thì chất lượng sẽ giảm xuống. Hơn nữa, hàng ngày chúng ta ăn cơm những chất độc hại sẽ theo vào cơ thể nếu nồi không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình thì bạn nên lưu ý đến những dấu hiệu sau để kịp thời thay nồi cơm điện mới.

Lòng nồi cơm bị biến dạng, bong tróc lớp chống dính.

Trong quá trình sử dụng nếu nồi bị va đập sẽ đẫn dến tình trạng biến dạng lòng nồi. Đa phần mọi người đều nghĩ, bị móp một xíu sẽ không có vấn đề gì và vẫn vô tư sử dụng tiếp. Khi lòng nồi bị móp méo thì sẽ làm giảm khả năng tiếp xúc của các bộ phận trong nồi, bị nặng sẽ không nấu được nữa vì lồng nồi không được làm nóng theo đúng quy trình.

n-i-c-m-1.jpg
Lòng nồi cơm bị biến dạng, bong tróc lớp chống dính
Các nồi cơm điện hiện nay đều được trang bị lòng nồi chóng dính, cho nên hết thời hạn bảo hành một số lớp chống dính sẽ bị bong tróc ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người tiêu dùng. Cho nên khi đã phát hiện sự biến dạng và bong tróc lớp chóng dính của lòng nồi thì bạn cần sắm ngay một chiếc nồi mới. Đừng vì tiết kiệm không đúng chỗ mà mang lại những bữa ăn kém chất lượng cho gia đình nhé.

Vỏ nồi cơm tỏa ra nhiệt nóng.

Đối với các nồi cơm điện bình thường thì vỏ của nồi trong lúc nấu sẽ không tỏa ra nhiệt nóng. Nhưng khi bạn kiểm tra vỏ nồi cơm của mình thì thấy nóng, chứng tỏ nồi cơm của bạn đang có vấn đề. Trong trường hợp này lượng điện năng tỏa ra sẽ gây lãng phí và không an toàn trong lúc sử dụng. Lời khuyên hữu ích nhất là bạn nên kiểm tra lại mạch điện hoặc thay một nồi cơm mới. 

n-i-c-m-2.jpg
Vỏ nồi cơm tỏa ra nhiệt nóng.

Cơm thường có dấu hiệu bị sống, nhão hay cháy bất thường.

Khi mâm nhiệt để gia nhiệt bị giảm thì sẽ không thể làm chín hạt gạo bên trong, do đó cơm sẽ có chỗ sống chỗ nhão bất thường. Khi gặp trường hợp này bạn nên mang nồi cơm đi kiểm tra tại hãng nếu trong thời gian bảo hành hoặc phải thay nồi cơm mới.

n-i-c-m-3.jpg
Cơm thường có dấu hiệu bị sống, nhão hay cháy bất thường.

Nồi cơm không nhận điện và nhảy nút sớm.

Tình trạng nồi cơm nhảy nút sớm có thể là do hỏng rơ le nhiệt, độ nhạy của rơ le sẽ quyết định nồi cơm có nhảy nút đúng lúc hay không. Nồi cơm sử dụng càng lâu thì độ nhạy của rơ le cũng sẽ càng giảm đi. Bạn nên kiểm tra kĩ để khắc phục triệt để hiện tượng trên.

n-i-c-m-4.jpg